เปิด Commandline จาก Directory ปัจจุบัน

วันนี้เรามีทริกเล็กๆ มาบอกนะครับ เคยมั้ยครับที่บ้างครั้งเวลาที่เราต้องการใช้ cmd.exe กับ Directory ปัจจุบันที่โดยทั่วไปคนส่วนใหญ่ก็จะไปที่ Start -> Run -> cmd.exe ตัวหน้าจอ Commandline ดำๆ ก็ออกมา แล้วเราก็ต้องใช้คำสั่ง cd ...... บลาๆๆ เพื่อที่จะเข้าไปยัง Directory ที่เราต้องการ มันเป็นอะไรที่ชีวิตยุ่งยากเหลือเกิน

วันนี้ผมมีอะไรง่ายๆ มาแนะนนำครับ ถ้าคุณใช้ Windows 7 ละก็ง่ายเลยครับมาเริ่มดูกันเลยดีกว่าครับ

  • เปิด Directory ที่เราต้องการจะใช้งานครับ เช่น C:\Windows\System32

  • ในทีนี้ผมต้องการใช้งาน cmd.exe ใน Directory driver นะครับ ผมก็แค่คลิ๊กขวา + SHIFT ค้างไว้ที่ Directory driver อ่าครับ
  • แล้วเลือก Open command windows here เพียงเท่านี้เราก็จะได้ cmd.exe ที่ Directory นี้แล้วละครับ

ถ้าอ่านแล้วชอบอย่าลืมช่วยกด Like Fan Page ที่ http://www.facebook.com/PStudioDev ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ