วิธีการหาขนาดของ Folder ว่ามีขนาดเท่าไรบ้าง

เคยมั้ยครับที่วันหนึ่งคุณจะต้องมาเคลียพื้นที่ใน HDD ของเราเพื่อที่จะเพิ่มพื้นที่ว่างในการจัดเก็บข้อมูลอ่าครับ แต่ว่าเราไม่รู้นี้สิครับว่าแต่ละ Folder นั่นมีขนาดเท่าไรบ้าง จริงๆ แล้วเราสามารถดูขนาดของแต่ละ Folder ได้โดยการคลิ๊กขวาแล้วเลือก Properties ได้ครับแต่มันคงเสียเวลามากเลยนะครับถ้าในเครื่องเรามี Folder มากมาย ผมก็เลยลองหา Tool ดีดี ฟรีฟรี สักตัวนะครับก็ไปเจอเจ้าตัวนี้ครับ Folder Size Program ของ MindGems นะครับเป็ฯ Tool ที่ดีมากเลยครับโดย Tool ตัวนี้มีคุณสมบัติดังนี้นะครับ

  1. สามารถบอกว่าแต่ละ Folder มีขนาดเท่าไร
  2. มีกราฟบอกอย่างสวยงาม
  3. ตัวโปรแกรมสามาฟิตเตอร์เอาแต่ Folder ที่เราต้องการได้
  4. เลือกแสดงผลขนาดของข้อมูลได้ในรูปแบบทั้ง Bytes, KBytes, MegaBytes และ GigaBytes
  • เริ่มแรกเลยเราต้อง ดาวโหลดโปรแกรมก่อนครับที่ http://www.mindgems.com/products/Folder-Size/Folder-Size-Download.htm
  • เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้วตัวโปรแกรมจะมีหน้าตาประมาณนี้นะครับ

  • เราสามารถสั่งให้โปรแกรมเริ่มทำงานได้โดยกดปุ่ม Play ตามนี้ครับ
  • หลังจะการสแกนเสร็จเรียบร้อยโปรแกรมจะแสดงข้อมูลขนาดของแต่ละ Folder และกราฟตามนี้นะครับ
  • ทีนี้เราก็สามารถเลือกว่าจะลบอะไรได้แล้วละครับ
ถ้าอ่านแล้วชอบอย่าลืมช่วยกด Like Fan Page ที่ http://www.facebook.com/PStudioDev ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ