แก้ปัญหา MySQL "Out of sync with server"

พอดีผมได้มีโอกาสได้เจอเจ้าปัญหาตัวนี้ ผมก็งงไปกับมันเหมือนกันครับเพราะว่าลองที่เครื่องผม เครื่องคนอื่นก็ไม่เป็น แต่เป็นกับเครื่องที่ติดต่อฐานข้อมูลของ CentOS งงเลยครับมันเป็นอะไรหว้า ก็ลองหาข้อมูลทางเน็ตดูจึงได้รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วมันคือ Bug ของทาง MySQL Connectors นั่นเองครับ หรือว่าเจ้าตัว MySQL.Data.dll ที่เราทำการ Reference นั่นเองไงครับทาง MySQL เค้าคอนเฟริมเองเลย เอิ๊กๆ คงจะรอแก้ในเวอร์หน้ามั่งครับ


โดยเท่าที่ผมทดสอบดูจะเกิดกับ CentOS เท่าที่รู้นะตอนนี้นะครับ เพราะตอนนั่นลองเอาเครื่อง Client ที่เป็น Win 7 ลองต่อไปที่ Database Server ที่เป็น CentOS ดูเป็นเรื่องเลยครับทั้งๆ ที่พอลองต่อไปที่ Windows และ Ubuntu ก็ทำงานได้ดีทุกอย่าง เอาละครับมาดูวิธีแก้กันดีกว่าครับ

วิธีแก้ก็คือเราต้องถอยกลับไปใช้เวอร์ชั่นก่อนหน้านั่นครับ ตอนที่ผมใช้ MySQL.Data.dll เป็น Version 6.4.5 เป็นตัวที่มีปัญหาผมก็เลยย้อนกลับไปที่ 6.3.9 พอทำการ Compile โปรแกรมใหม่ก็ทำานได้ปกติทุกอย่างครับปัญหา "Out of sync server" ก็ไม่เจออีกเลย ยังไงก็ลองน้ำไปใช้กันดูนะครับ