วิธีการทำ Facebook Fanpage Like Box ใน Blogger

หวัดดีครับคุณผู้อ่านพอดีผมเห็นบล๊อกคนอื่นที่มี Facebook Like Box แหล่มๆ ก็เลยอยากมีกะเข้าบ้างก็เลยลองศึกษาวิธีการทำดู เห็นว่ามันไม่ยากอะไรเลยก็เลยมาแนะนำสิ่งดีๆ กันบ้างครับก็อยากเห็นคนไทยบินได้บางอะไรบาง ฮ๋าๆ


วิธีการทำก็ง่ายๆ ไม่ได้ยากอะไรนะครับก็อื่นเลยเราต้องมี Fan Page ก่อนนะครับในบทความนี้ผมจะไม่กล่าวถึงเรื่องการสร้าง Fan Page นะครับแต่จะกล่าวในบทความหน้านะครับ ถ้ามีเวลาเขียนนะครับแหะๆ เรามาเริ่มทำกันเลยดีกว่านะครับว่ามีขั้นตอนยังไงบ้าง เมื่อเรามี Fan Page แล้วให้เราไปที่นี้นะครับ https://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/like-box/ ด้วยเพจนี้ทาง Facebook ได้เตรียมโปรแกรมให้เราสร้าง Facebook Like Box ให้เราได้ง่ายๆ เลยนะครับ


เมื่อเราปรับแต่งจนพอใจแล้วเราก็คลิ๊กปุ่ม Get Code นะครับจะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมาให้เราเลือกแบบ IFRAME นะครับให้เราก็อบปี้โค็ดที่ Facebook ให้มานะครับ



จากนั่นให้เราไปที่ Blogger Dashboard ของเรานะครับแล้วไปที่ Layout Page นะครับ


จากนั่นให้ทำการเพิ่ม Gadget ในส่วนของ HTML/JavaScript 


ให้เราใส่โค็ดที่เราก๊อบปี้มาจาก Facebook มาใส่นะครับ


เมื่อเราบันทึกเรียบร้อยก็ไปดูบล็อกของเรากันเลยครับ เราก็จะเห็น Facebook Like Box อยู่ในบล๊อกเทห์ๆ ของเราแล้วละครับ


เห็นมั้ยครับไม่ได้ยากเท่าไรเลย

15 comments

เข้าใจง่าย ทำได้จริง ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับ คุณ ลูกเจี๊ยบ

เข้าใจง่ายทำไม่ถึงห้านาทีเลยคะค้นหาจากเว็ปหรือบล็อคอื่นๆทำไม่ได้สักทีขอบคุณมากคะสำหรับข้อมูลดีๆ

ยินดีครับคุณ The butterfly

เจ๋งครับ THANKS A LOT

คุณ kan samart งงนิดหน่อยครับ พอจะมีรูปให้ดูมั้ยครับ จะได้ดูว่าหน้าตาที่ได้เป็นยังไงครับ

ขอบคุณครับ...

คุณ..kan samart อาจจะเป็นเพราะว่า หนึงบล๊อกแต่หลายบทความก็ได้ครับ วิธีแก้คือ สร้างหนึ่งบล๊อก หนึ่งบทความครับ ถูกป่าวไม่รู้ เพราะไม่เห็นภาพเหมือนกันครับ แต่น่าจะใช่ เพราะผมก็เป็นแบบนั้นตอนแรกงงอยู่พักใหญ่...ถูกผิดอย่าว่ากันนะครับ จากผม เอก ไรเดอร์ (ช่วงชัย สมรูป)

thank you shared.
ขอบคุงกร้าปป
notebooke mice

ขอบคุณมากค่ะ
อ่านมาหลายเว็บไม่เข้าใจเลย
บล็อคนี้เข้าใจง่ายมากๆเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

http://www.high-like.net/ ปั้มไลค์ฟรี เร็วแรง เสถียรที่สุดใช้งานง่าย.
ระบบแลกไลค์อัตโนมัติ ใช้งานง่าย และฟรี!

ขอบใจมากจ๊ะ มีประโยชน์จริง ๆ

Nature always helps a writer to learn from its elements. Nature always try to teach new lessons and a writer transform its experience into words. He can transform even silence into words. This blog taught me a lesson.โฆษณา ผ่าน facebook