ใส Signature ในรูปภาพด้วย .Net

วันนี้ผมได้มีโอกาสอีกครั้งนะครับที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับการใส่ข้อความในรูปภาพนะครับ คือเรื่องของเรื่องคือจะต้องเขียนโปรแกรมใส่ Signature ในรูปภาาพนะครับก็เลยถือโอกาสเขียนบทความสั้นเกี่ยวกับเรื่องนี้มันซะเลยครับ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

  • เริ่มสร้างโปรเจ๊ค Visual Studio ชื่อว่า BMP_Signature

  • จากนั่นก็ลาก pictureBox มาวางบน Form นะครับ
  • หลังจากนั่นเราก็หาภาพที่เราต้องการจะใส่ข้อความลงไปนะครับ ดังในตัวอย่างนี้ผมได้เซฟรูปภาพไว้ที่ C:\test\test_img.jpg (รูปภาพนี้ผมได้จากเน็ตนะครับ ไม่ใช่ของผมแต่ประการใดเลยครับ เพียงเพื่อใช้ในการทดสอบโปรแกรมเท่านั่นครับ)
  • จากนั่นก็เพิ่มโค็ดดังข้างล่างใน Form_Load นะครับ
  • เมื่อเราสั่งรันโปรแกรมจะได้รูปประมาณนี้นะครับ จะเห็นได้ว่าข้อความที่เราต้องการใส่เข้าไปในรูปเรียบร้อยแล้วนะครับ

เห็นมั้ยครับว่าการทำลายน้ำ หรือว่า Signature นั่นไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยครับง่ายนิดเดียวเอง
ถ้าอ่านแล้วชอบอย่าลืมช่วยกด Like ที่ http://www.facebook.com/PStudioDev ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ