WebBrowser Control ใน C# แต่ไม่อยากให้ New Window เป็น IE ทำยังไง

วันนี้เรามาดูเรื่องเกียวกับ WebBrowser Control ใน C# กันดีกว่านะครับ เรื่องมีอยู่ว่าถ้าผมต้องการเขียนโปรแกรมที่คล้ายๆ กับ IE มาตัวหนึ่งแต่เวลาเราคลิก Link อะไรก็ตามในหน้าเว็บเพจนั่นเราไม่ต้องการใช้หน้าใหม่ของเราเปิดด้วย IE แต่เราต้องการให้เปิดด้วยหน้า WebBrowser Control ของเราที่เราเขียนขึ้นมาเอง ??? เราจะทำยังไงดี ???

ไม่ต้องห่วงครับวันนี้เรามีคำถามให้แล้ว มาเริ่ใเป็นที่ละสเต็ปกันเลยดีกว่าครับ

  • ก่อนอื่มเลยต้องสร้างโปรเจ็คใหม่ก่อนครับ ในที่นี้ผมจะใช้ชื่อว่า IEWebBrowser ตามรูปเลยครับ

  • เมื่อเราสร้างโปรแกรมแบบ Window Form ใหม่โดยปกติแล้วจะมี Form มาให้เราอันหนึ่งที่ชื่อว่า Form1 เราจะไม่เอาชื่อนี้นะครับ เราต้องเปลี่ยนชื่อมันเป็น IEWebBrowser (ใครจะเปลี่ยนชื่อมันหรือไม่ก็ได้)
  • ขั้นตอนต่อไปเราต้องลากเอา WebBrowser Control มาแปะที่บน Form ของเรา
  • หลังจากนั่นให้เราทำการเพิ่ม Events Window Load เข้าไปนะครับแล้วพิมพโค็ดตามด้านล่างเลยครับ
  • ลองรันโปรแกรมดูโดยการกด F5 เพียงเท่านี้เวลามีการคลิกเพื่อเปิดหน้าต่างใหม่ก็จะเปิดหน้าต่าง IEWebBrowser ของเราแทน IE แล้วนะครับพี่น้อง
VS2010 Solution: http://dl.dropbox.com/u/73613269/IEWebBrowser.rar

ถ้าท่านผุ้อ่านอ่านแล้วมีประโยช์นอย่างลืมไปกอ Like Page ให้หน่อยนะครับ :-) ช่วงนี้กำลังทำยอดนะครับ แหะๆ