Access HTML Element ใน C# WebBrowser Control ยังไง

วันนี้เรามาเรียนรุ้วิธีการเขียนโปรแกรมรวมกับ WebBrowser กันอีกแบบนะครับ โดยถ้าเราต้องการค่าบางอย่างที่แสดงอยู่ในข้อความเช่น "ยอดเงินทั้งหมด 3,112 บาท" แล้วเราต้องการคำว่า 3,112 มาแสดงเราจะทำยังไง เราดูเป็นสเต็ปไปเลยดีกว่าครับ

  • สร้าง Window Form โปรเจ็คชื่อว่า WebBrowserWithIEElement

  • จากนั่นลาก WebBrowser Control และปุ่ม Button เขามาใน Form ดังนี้

  • จากนั่นเพิ่มโค็ดใน Form_Loaded ดังนี้
  • จากนั่นเมื่อรันโปรแกรมโดย F5 และมีการคลิก Button Show จะได้ผลลัพธ์ประมาณนี้

ลองนำไปใช้งานกันดูนะครับ

สำหรับโปรเจ็ด Solution VS2010 ดาวโหลดได้ที่นี้ครับ http://dl.dropbox.com/u/73613269/WebBrowserWithIEElement.rar

ถ้าท่านผุ้อ่านอ่านแล้วมีประโยช์นอย่างลืมไปกอ Like Page ให้หน่อยนะครับ :-) ช่วงนี้กำลังทำยอดนะครับ แหะๆ