ดูค่าคอนฟิกของ MySQL Database

ใน MySQL Database นั่นเมื่อเราติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วโดยปกติจะมี Database ที่ชื่อว่า mysql  โดย Database ตัวนี้จะทำหน้าที่เก็บค่าคอนฟิกต่างๆ ของ MySQL ที่โหลดมาจาก my.ini ตอน Startup MySQL นั่นเองครับ หรือว่าเปลี่ยนค่าโดยคำสั่ง set นั่นก็เหมือนกันครับ


สมมุติว่าเราต้องการเปลี่ยนค่า max_allowed_packet จากค่าปกติที่มีค่าเป็น 1MB ไปเป็น 100MB นะครับก่อนอื่นเราดูก่อนว่าค่าตอนแรกของมันคืออะไรกันก่อนครับโดยคำสั่งตามนนี้ครับ


จากนั่นเราลองเปลี่ยนค่าดูครับ


ลองดูค่าใน MySQL อีกทีว่าเป็นไปตามที่เราเปลี่ยนไว้หรือเปล่า


ถ้าเราต้องการจะดูค่าทั้งหมดในคอนฟิกเราสามารถดูได้โดยคำสั่ง SHOW variables;

1 comments:

TIPSTER IN TITON – titanium alloy nier - iTa-Art
TIPSTER IN TITON. IN TITON. Situs juga nikutam, juga titanium spork juga pemain di tahun 2021 menyediakan daftar dan price of titanium mainkan titanium bikes for sale banyak jackpot di situs titanium pan juga memiliki titanium auto sales game slot