ทำหน้าจอ GUI สวยๆ ด้วย Mockup Builder

วันนี้ผมมีโปรแกรมสำหรับการทำ Mockup GUI เทพๆ มาฝากกันครับ หลายๆ คนคงเคยออกแบบ GUI ของโปรแกรมก่อนที่เราจะทำการเขียนโปรแกรมจริงๆ กันใช่มั้ยครับโดยมากแล้วเราจะใช้ปากกาหรือดินสอวาดบนกระดาษแต่เวลาแก้ไขก็จะยาก หรือถ้าดีหน่อยก็วาดด้วย Word หรือไม่ก็ Visio แต่โปรแกรมพวกนี้ก็ไม่ค่อยสะดวกเท่าไรเลนะครับ ผมได้เคยลองใช้โปรแกรมที่ชื่อว่า Mockup Builder ตัวโปรแกรมมันเจ๋งมากเลยครับ หน้าตาใช้งานง่าย มีคอนโทรลให้เราเลือกใช้งานเยอะ


ดาวโหลดโปรแกรมมาติดตั้งได้จากที่นี้นะครับ http://mockupbuilder.com/ เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยให้เราเรียกใช้งานโปรแกรมโดย Start -> Run -> Mockup Builder


เมื่อเปิดโปรแกรมแล้วหน้าตาจะประมาณนี้นะครับ หน้าตาน่าใช้งานมากครับ แต่เสียอยู่อย่างเครื่องที่ใช้ต้องสเปคสูงหน่อยครับ เพราะว่าโปรแกรมถูกเครื่องขึ้นมาจาก Silverlight ที่ต้องการทรัพยากรเครื่องมากนั่นเองครับ


ทีนี้เราก็สามารถที่จะวาดหน้าจอ GUI สวยๆ ได้แล้วละครับ