ตัวอย่างการแปลง Class Diagram เป็น Source Code

วันนี้เราจะมาสอนวิธีการแปลงตัว Class Diagram ไปเป็น Source Code นะครับโดยสมมุติว่าเราจะสร้าง Guitar Class ขึ้นมาเพื่อแทนตัวกีตาร์นะครับ และเราก็จะมี Inventory Class เพื่อเก็บกีตาร์หลายๆ ตัวไงละครับดังตามรูปด้านล่างเลยนะครับ


เราจะเริ่มแปลงตัว Guitar Class ก่อนเลยนะครับ


เราสามารถแปลงเป็น Source Code ได้ดังนี้


ต่อมาเรามาแปลง Inventory Class กันครับ


เมื่อแปลงมาเป็น Source Code แล้วจะได้ดังนี้ครับ


จากนั่นเราสามารถเขียน  Code เพื่อทดสอนได้ดังนี้


เพียงเท่านี้เราก็แปลง Class Diagram มาเป็น Source Code ได้แล้วละครับ