C# Web browser control เรียกใช้งาน OnClick ใน HTML Element ยังไง

วันนี้เรามาดูว่าถ้าเรามี A HTML Tag หรือ Image HTML Tag และ Tag เหล่านี้มีการเขียนให้ทำงานแบบ OnClick แต่เราต้องการเขียนให้ C# เราเมื่อคลิ๊กปุ่มก็ให้ทำการ คลิ๊ก A Tag และ Image Tag ให้อัตโนมัติมันทำยังไง เริ่มเลยดีกว่าครับ

  • สร้าง Window Form โปรเจ็คชื่อว่า WebBrowserWithIEElement

  • จากนั่นลาก WebBrowser Control และปุ่ม Button เขามาใน Form ดังนี้

  • ทำการเพิ่มปุ่ม 2 ปุ่มดังรูป

  • จากนั่นเพิ่มโค็ดใน Form_Loaded ดังนี้

  • เมื่อรันโปรแกรมแล้วจะได้หน้าตาโปรแกรมประมาณนี้นะครับ
  • หลังจากเราคลิ๊กปุ่ Link หรือ Image นั่นก็จะมี Message Show และโปรแกรมจะเปิดหน้า IE หน้าใหม่ด้วยลิงค์ที่ระบุใน A Tag นั่นเองครับ
ถ้าท่านผุ้อ่านอ่านแล้วมีประโยช์นอย่างลืมไปกอ Like Page ให้หน่อยนะครับ :-) ช่วงนี้กำลังทำยอดนะครับ แหะๆ