มารู้จักกับโปรแกรมทำ Mock Up GUI ด้วยโปรแกรม Pencil กันเทอะ

ในการออกแบบโปรแกรมสักโปรแกรมหนึ่งนะครับ จริงๆ แล้วบอกจากเราจะต้องออกแบบ Use case diagram และ Database diagram แล้วนั่นเราจำเป็นต้องออกแบบหน้าหน้าตาของโปรแกรม หรือ GUI ให้แก่ผุ้ใช้งานเพื่อทำให้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจในสิ่งที่โปรแกรมจะทำได้หรือตาม Requirement นั่นเองนะครับ มาในวันนี้ผมขอแนะนำตัวโปรแกรมที่ใช้ในการออกแบบหน้าตา Mock Up ง่ายๆ สักตัวนะครับ ใช้งานง่าย สวยงาใเหมือนกับเราวาดเองด้วยดินสอเลยนะครับ

ก่อนอื่นเลยเราต้อง Download โปรแกรมติดตั้งก่อนนะครับ ที่นี้ครับ ใครสะดวกบน Platform ไหนก็จัดไปตามนั่นครับ ส่วนเว็บไซต์ของโปรแกรมก็ตามนี้เลยครับ http://pencil.evolus.vn/en-US/Home.aspx ของเค้าใช้ดีจริงๆ นะครับใช้งานง่ายแค่ ลากๆ แปะๆ เท่านี้ก็เส็ดเละครับ

นี้คือตัวอย่าง ที่ผมออกแบบมานะครับใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 15 นาทีเองครับ ง่ายมั๊กๆ เห็นมั้ยครับของเค้าง่ายจริงๆ