มาใช้ Virtual Desktop บน Windows 10 กันเถอะ

หลายๆ คนคงเคยเจอเวลาเปิดโปรแกรม Windows หลายจอแล้วมันค่อนข้างรกรุงรังวันนี้ผมมีวิธีแก้ใขให้ลองกันครับด้วย Feature ใหม่ของ Windows 10 ที่เรียกว่า Virtual Desktop


วิธีการใช้งานก็ง่ายมากเลยครับเพียงแค่กด Tab + Windows Key จะปรากฏหน้า Windows Virtual Desktop ขึ้นมาตามรูปด้านล่างเลยคัรบ


ถ้าเราต้องการสร้างหน้า Desktop ใหม่ให้เรากดที่ New Desktop ครับและถ้าเราต้องการจะเลือก Desktop ไหนขึ้นมาแสดงก็แค่ Click Desktop ที่ต้องการที่ด้านล่างได้เลยคัรบ ถ้าหากต้องการ Move Windows ไหนไป Desktop ตัวไหนก็แค่ Right Click ที่ Windows นั่นแล้วเลือก Desktop ที่ต้องการได้เลยครับ


เพียงเท่านี้เราก็ทำงานได้หลายหน้าจอและเป็นระเบียบมากขึ้นแล้วครับ

Latest