วิธีทำ Facebook Comment ใน Blogger

จากบทความก่อนนะครับที่เราได้เรียนรู้วิธีการทำ Facebook Fanpage Blogger ไปแล้วนั่น วันนี้เราจะมาดูกันครับว่าขั้นตอนการทำกันอย่างไรบ้าง ขั้นตอนการทำง่ายมากครับไม่ได้ยุ่งยาก จะมียากอย่างเดียวก็คือตอนที่จะเอามาใสใน Blogger นี้เละครับ

 
เริ่มแรกเลยเราต้องไปสร้าง Facebook Comment ก่อนครับโดยทาง Facebook ได้เตรียมเครื่องมือให้เราไว้แล้วครับที่นี้เลยครับ https://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/comments/ ที่ URL ให้เราใส่ URL เว็บเพจของเรานะครับ


เมื่อเลือกรูปแบบได้ตามต้องการแล้วก็ให้คลิ๊ก Get Code นะครับเพื่อเราจะได้เอาโค็ดไปใส่ในหน้า Blogger ของเราให้เราเลือกแบบ HTML5 นะครับ ตัวโค็ดจะมีด้วยกัน 2 ส่วน ส่วนที่เป็น Javascript และส่วนที่เป็น HTML ที่เราจะเอาไปแสดงคอมเมนต์ของเรานะครับ


เมื่อเราได้โค็ดมาแล้วเราก็ไปที่ Blogger ของเรานะครับในส่วนของ Template


เลือก Edit HTML จะมีหน้าต่างขึ้นมาเพื่อให้เรายืนยันว่าต้องการแก้ไข HTML นี้จริงๆ (การแก้ไข้ HTML โดยตรงถ้าแก้ผิดอาจทำให้การแสดงเพี้ยนไปได้ครับ) จากนั่นเลือก Proceed


เพื่อกันความผิดพลาดเราควรจะ Backup HTML Code ของเดิมไว้ก่อนนะครับ เมื่อเราคลิ๊ก Proceed จะมีหน้าต่าง HTML Code ขึ้นมาให้เราแก้ไขตามนี้ครับ


ให้เราหาคำว่า <body> เพื่อจะทำการใส่โค็ดในส่วนของ JavaScript ใต้ <body> แต่ก่อนที่เราจะใส่โค็ดไปได้นั่นเราต้องทำการแปลงโค็ดก่อนครับโดยแปลงที่นี้ครับ http://centricle.com/tools/html-entities/ 


จากนั่นให้เราก็อบโค็ดที่เราได้มาไว้ใต้ <body> ดังนี้ครับ


ต่อมาเราก็ต้องมาใส่โค็ดส่วนที่สองกันแล้วครับ ให้ใส่ไว้ที่ไหนก็ได้ครับแล้วแต่ชอบ หรือว่าจะใส่แบบตัวอย่างก็ได้ครับ


จากนั่นก็ลอง Preview ดูก่อนครับอย่างเพิ่ง Save template ถ้าพอใจเมื่อไรแล้วค่อย Save ครับ ยังไงก็ลองทำดูกันนะครับ

20 comments

Thanks for sharing this tutorial..

I found the something that i wanna know a lone time.
777ww

Thank a lot. Good content and great communications

Great. I know more than i knew. Thank

Everyone i thankful i glad to see this post.

A friend shared this with me the other day. So simple and at the same time profound.

ไม่ต้องพยายามทำความเข้าใจกับรูปแบบแค่ปล่อยไปตามความรู้สึกและการเสี่ยงทาย

ยิ่งเล่นยิ่งได้ ยิ่งร่วมยิ่งมันส์ สมัครตอนนี้ฟรีเครดิต เล่นแล้วไม่เสียหายทดลองความมันส์กันเลย

ขอบคุณครับ กำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย การเขียนแบบนี้ดูแล้วงงๆ

ทีเด็ดบอลชุด 4 ตัว

หากมีใครวิพากษ์วิจารณ์ชีวิตของคุณ
และพูดถึงชีวิตตัวเองเพียงน้อยนิด
ก็อย่าได้ใส่ใจคำพูดเหล่านั้นเลย
จงเข้มแข็ง และก้าวต่อไปเถอะ

เนื้อหาครบถ้วนกระบวนการ ขอบคุณครับ

สิ่งที่ยากก็อาจจะไม่ยากเสมอไป

รับทำ SEO

ทำแล้วเข้าใจง่ายมากขึ้นมากๆเลยครับ ขอบคุณครับ

สอน SEO

คนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก
คือคนที่พบเจอความผิดพลาดและความล้มเหลวมามากกว่าคนอื่น

คุณต้องละทิ้งความกลัวที่จะผิดพลาด
เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์

อย่าปล่อยให้สิ่งที่คุณทำไม่ได้
มาเป็นอุปสรรคในการทำสิ่งที่คุณทำได้

Line Official Account

สอนการใช้งานทุกรูปแบบ Line@ เป็นเร็วใช้งานได้เร็ว

คนล้มเค้าว่าอย่าข้าม แต่คนจะรวยมันห้ามกันไม่ได้จริงๆ
lsm99